10 LÝ DO DOANH NGHIỆP BẠN CẦN CHỨNG NHẬN ISO 9001:2015

Khi chúng tôi nói về việc giúp các công ty đạt được chứng nhận ISO 9001:2015, mọi người thường hỏi chúng tôi, “Tại sao doanh nghiệp của chúng tôi cần phải được chứng nhận ISO 9001?”.

Chứng nhận ISO 9001 là tiêu chuẩn Hệ thống Quản Lý Chất Lượng và nó mang lại rất nhiều lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào áp dụng tiêu chuẩn này. Vì vậy, tại sao tổ chức của bạn cần được chứng nhận ISO 9001?

chứng chỉ iso 9001:2015

 

1. Đáp ứng yêu cầu Khách hàng của bạn

– Nhiều công ty muốn chứng nhận ISO 9001 để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

– Khách hàng nói rằng họ sẽ chỉ hợp tác kinh doanh với các nhà cung cấp được chứng nhận là phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001. Do đó, để bắt tay hợp tác với các khách hàng, họ cần phải chứng nhận ISO 9001.

2. Tăng Doanh thu và việc Kinh Doanh từ những Khách hàng Mới

– Một khi bạn đạt được chứng nhận ISO 9001, bạn có thể quảng cáo về chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng của bạn.

– Chứng nhận ISO 9001 có thể mở ra nhiều thị trường mới mà bạn hầu như không thể kinh doanh trước đây vì chưa đạt tiêu chuẩn chứng nhận, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

3. Cải tiến Chất lượng Công ty và Sản phẩm

– Một tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng chính là hướng tới quy trình, chất lượng tốt nhất. Vì thế, việc áp dụng một hệ thống 9001 sẽ nâng cao chất lượng cho toàn bộ tổ chức – mỗi quy trình, và mọi sản phẩm.

– Một hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 được thiết kế tốt và có hiệu quả sẽ đưa công ty của bạn tiến tới Con đường của Chất lượng.

4. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm của bạn

– Chất lượng có nghĩa là bất cứ thứ gì bạn sản xuất sẽ như là khách hàng của bạn mong đợi. Bạn sẽ phải đáp ứng không chỉ các yêu cầu đã nêu – mà còn phải đáp ứng nhiều yêu cầu ngụ ý của họ.

– Chất lượng đồng nghĩa với việc công ty bạn sẽ ít sự phàn nàn hơn và làm tốt hơn các công việc để giải quyết những việc mà bạn làm.

– Nếu hệ thống quản lý chất lượng của bạn hoạt động một cách đúng đắn sẽ đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn đạt được sự hài lòng của khách hàng.

5. Mô tả, tìm hiểu và truyền đạt các quy trình trong công ty của bạn

– Tiêu chuẩn ISO 9001 yêu cầu doanh nghiệp phải xác định và mô tả quy trình của mình bằng cách sử dụng các chỉ số kinh doanh, mục đích nhằm quản lý và kiểm soát quy trình kinh doanh tốt hơn được tốt hơn.

– Các mục tiêu chất lượng tạo thành trung tâm của hệ thống. Bởi vậy, chứng nhận ISO giúp bạn khong chỉ kiểm soát các quy trình mà còn truyền đạt các quy trình để đối tác, khách hàng của doanh nghiệp thêm yên tâm, tin tưởng.

chứng nhận iso 9001:2015

6. Phát triển văn hoá chuyên nghiệp và tinh thần làm việc tốt hơn

– Thực hiện Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 có thể trao quyền cho nhân viên.

– Chứng nhận ISO sẽ cung cấp cho họ những kỳ vọng, các công cụ để thực hiện và phản hồi kịp thời, khả thi về hiệu suất, giúp văn hóa công ty được cải thiện và một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn!

7. Cải thiện sự nhất quán trong hoạt động của bạn

– Khách hàng của bạn có được phục vụ tốt hơn bằng cách cung cấp cho họ một sản phẩm nhất quán – cùng kích thước, cùng trọng lượng, dung sai tương tự, sản phẩm đầu ra giống nhau mọi lúc.

– Tăng cường kiểm soát quy trình của doanh nghiệp! Kiểm soát đến từ việc có một mục tiêu rõ ràng để tiến hành (mục tiêu), thu thập dữ liệu về quá trình (số liệu), và sự hiểu biết làm thế nào để điều chỉnh quá trình (thủ tục và sự hướng dẫn công việc) để duy trì sản lượng đầu ra. Nếu hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của bạn đang hoạt động, bạn nên gia tăng hoạt động … và sản phẩm … sự nhất quán.

8. Tập trung vào sự Quản lý và Nhân viên

– Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001 có một cách để đảm bảo công ty luôn tập trung, và đó là đánh giá chất lượng. Đánh giá nội bộ, đánh giá đăng ký (và giám sát), và đánh giá tự tiến hành.

– Chứng nhận ISO 9001 yêu cầu công ty kiểm tra định kì các quy trình chất lượng. Kiểm tra quy trình thường xuyên và đánh giá khi cần thiết, khi được thực hiện đúng cách, cung cấp phản hồi khách quan cần thiết để chỉnh sửa bất kỳ sai lệch nào từ hệ thống chất lượng và giữ cho công ty tập trung vào mục tiêu của mình.

9. Cải thiện hiệu quả, giảm sự lãng phí và tiết kiệm tiền

– Một hệ thống quản lý chất lượng tốt sẽ giúp công ty của bạn tiếp cận hiệu quả hơn. Khi quy trình của bạn cải thiện, trở nên nhất quán hơn, và bạn đạt được các mục tiêu của bạn với tính chính xác cao hơn, bạn sẽ thấy các kết quả hữu hình. Đồng nghĩa với việc sự lãng phí trong quy trình của bạn sẽ giảm đi.

– Sự lãng phí là tiền sẽ mất đi mãi mãi. Chất lượng kém và không hiệu quả chính là nguyên nhân dẫn đến sự lãng phí. Kết quả không hiệu quả xuất phát từ sự biến đổi và các quá trình không nhất quán. Giảm sự thay đổi, cải tiến sự nhất quán, và bạn sẽ hạn chế sự lãng phí … và nhiều tiền hơn. Điều này đơn giản khi bạn có quy trình chặt sẽ bởi chứng nhận ISO 9001!

 10. Đạt được sự công nhận hệ thống quản lý chất lượng quốc tế

– ISO 9001 là tiêu chuẩn toàn cầu do Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO), có trụ sở tại Thụy Sỹ quản lý. ISO 9001 hiện đang được sử dụng bởi hơn một triệu tổ chức trên toàn thế giới! Nó thực sự là một tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng! Đạt được chứng nhận ISO 9001 tức là công ty của bạn được nằm trong một nhóm rất chọn lọc.

GIÁO DỤC VIỆT – NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP VIỆT

CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC GIÁO DỤC VIỆT

Số 4 – Ngõ 92 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

VP Giao dịch: CT1B – CC Thông Tấn Xã Việt Nam – Hoàng Mai – Hà Nội

Tel: 0912 960 357 – 0246 295 1359/ Fax: 0243 554 5007

Website: https://www.giaoducviet.com.vn/ Email: bandaotao@giaoducviet.com.vn

x

ĐĂNG KÝ NHẬN BỘ CÂU HỎI CHUẨN THI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ XÂY DỰNG MỚI NHẤT